Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất năm 2022

Bruno Fernandes (Manchester United)

Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất năm 2023. Bóng đá khuôn mẫu cũ diễn ra như thế nào: tấn công giành chiến thắng trong các trận đấu và phòng ngự sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong các giải đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các đội được xây dựng xung quanh những người đàn ông ở nơi trung tâm đội bóng. Chi tiết tại: https://tructiepbongdahomnay.info/

Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá cúp c1

Tuy nhiên, bóng đá không phải là trò chơi đơn giản như trước đây. Ngày nay, có tất cả các loại tiền vệ: người đoạt bóng, người chuyền bóng, người chơi lùi sâu và tiền vệ mỏ neo – và đó chỉ là những người được liệt kê trên Football Manager.

Xem thêm: lịch phát sóng bóng đá, tỷ số bóng đá liverpool

Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất năm 2023

Thật không dễ dàng để chọn giữa các vị trí tiền khác nhau, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để kết hợp chúng lại với nhau thành một danh sách chắc chắn.

10. Marco Verratti (PSG)

Marco Verratti- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất
Marco Verratti- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Marco Verratti chuyển đến Paris Saint-Germain gần một thập kỷ trước. Cầu thủ người Ý đã trở thành một thế lực hoàn chỉnh ở cả giải đấu và châu Âu, trở thành trái tim đập của hàng tiền vệ của PSG, cả việc giành quyền sở hữu và thúc đẩy họ tiến lên phía trước.

Anh ấy vẫn là một trong những tiền vệ hoàn hảo nhất trên lục địa và ở độ tàn phá tốt nhất của anh ấy, anh ấy hoàn toàn không thể chơi được: chỉ cần nhìn vào màn trình diễn tuyệt vời mà anh ấy đã mang lại cho Barcelona ở Champions League mùa này.

9. Frankie De Jong (Barcelona)

Frankie De Jong (Barcelona)
Frankie De Jong (Barcelona)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Sau khởi đầu khó khăn ở La Liga vừa qua, nhạc trưởng người Hà Lan Frenkie De Jong dường như đang phát triển thành vai trò kế thừa lâu dài cho Xaviesta ở hàng tiền vệ của Barcelona.

Cầu thủ 23 tuổi đã thực hiện nhiều đường chuyền hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở La Liga mùa này và tỷ lệ chính xác 92% của anh ấy là bằng chứng anh ấy bắt đầu chiếm được vị trí từ những tiền vệ vĩ đại nhất từng có của Los Blaugrana.

Anh ấy cũng là người thực hiện nhiều quả tạt nhất giải, cho thấy anh ấy sẵn sàng dâng cao và hỗ trợ tấn công trong các khu vực rộng.

Bản đồ nhiệt của De Jong từ mùa giải này cho thấy anh ấy là một cầu thủ có khả năng xuất sắc trong một số vai trò, cho dù được giao nhiệm vụ lùi sâu để quyết định nhịp độ bên cạnh Sergio Busquests, hay hỗ trợ tuyến trước bằng những đường chuyền xuyên thủng vòng cấm.

Không có nghi ngờ gì về việc De Jong có thể trở thành một trong những tiền vệ thực sự xuất sắc của gã khổng lồ xứ Catalan. Khi nó xảy ra, người hâm mộ sẽ nhìn lại mùa giải này như một chiến dịch đột phá.

8. Leon Goretzka (Bayern Munich)

Leon Goretzka
Leon Goretzka- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Leon Goretzka đã là một tiền vệ xuất sắc khi anh chuyển Schalke sang Bayern Munich vào tháng 7 năm 2019. Kể từ đó, anh trở thành một hiện tượng.

Phần lớn điều đó liên quan đến một chế độ luyện tập đã giúp anh ấy có thể đạt đến cấp độ Mr Universe, mà không phải hy sinh sự nhanh nhẹn và tốc độ đã khiến anh ấy trở thành một cầu thủ hộp đầy hứa hẹn ở Gelsenkirchen. Cầu thủ 26 tuổi này đã có 8 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo trong 29 lần ra sân ở câu lạc bộ mùa này, sự trở lại đã giúp đóng góp một vị trí trong hàng tiền vệ của Đức trước thềm Euro.

Đối với câu lạc bộ và quốc gia, sự hợp tác của Goretzka với Joshua Kimmich là nền tảng cho sự thành công. Cầu thủ này tiến về phía trước để sở hữu, tạo ra cơ hội và ghi bàn, trong khi đồng đội của anh ấy lo công việc bẩn thỉu phía sau anh ấy. Đó là một trận đấu được thực hiện trên thiên đường.

7. N’Golo Kante (Chelsea)

N’Golo Kante (Chelsea)
N’Golo Kante (Chelsea)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Nếu bạn từng gặp ai đó không thích N’Golo Kante: đừng tin họ.

Không chỉ tiền vệ maracking của Chelsea là một trong những cầu thủ đáng yêu nhất ở châu Âu hiện tại, anh ấy còn được cho là người đoạt bóng xuất sắc nhất trong môn thể thao này.

Anh ấy thực hiện 2,6 lần đánh chặn mỗi trận và thường xuyên bao quát hơn 10km mỗi trận, phối hợp hoàn hảo với đồng đội ở hàng tiền vệ để thực hiện công việc bẩn thỉu và thu hồi quyền kiểm soát bóng cho đội bóng của mình.

Anh ấy cũng đã cải thiện rất nhiều về bóng trong những năm gần đây: anh ấy có lẽ vẫn chưa nhận được sự tín nhiệm xứng đáng.

6. Toni Kroos (Real Madrid)

Toni Kroos (Real Madrid)
Toni Kroos (Real Madrid)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Toni Kroos không xuất sắc ở vị trí tiền vệ nào. Bạn có thể tưởng tượng những người như Didi Hamann và Michael Ballack đã tạo ra anh ta trong phòng thí nghiệm.

Trao quyền sở hữu cho Kroos giống như đặt nó vào một chiếc két. Anh ấy luôn di chuyển bóng đến một nơi nào đó tốt hơn trên sân, như 87% số đường chuyền dài thành công là minh chứng.

Anh ấy cũng hoàn thành 94% số lần thực hiện và khả năng làm chậm trận đấu và điều khiển trò chơi theo ý thích của anh ấy là cực kỳ ấn tượng. Anh ấy là một trong những tiền vệ nổi tiếng của thời đại – và anh ấy vẫn ở đẳng cấp thế giới.

5. Mason Mount (Chelsea)

Mason Mount (Chelsea)
Mason Mount (Chelsea)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Vào năm 2019, Mason Mount đang xếp hàng cho Derby County ở Championship, được HLV tân binh Frank Lampard tin tưởng giao cho những pha chạy chỗ muộn và chơi cùng nhau trong trận tranh hạng ba chung cuộc. Đến Euro 2020, anh ấy có thể là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách đội tuyển của Gareth Southgate.

Sự thăng tiến đáng kinh ngạc của Mount trở thành những trung vệ hàng đầu thế giới được hỗ trợ bởi những con số. Ở mức 86%, anh ấy có tỷ lệ hoàn thành đường chuyền tuyệt vời đối với một tiền vệ trẻ và có tư duy tiến bộ như vậy.

Anh ấy kiểm soát an toàn, kỷ luật ở vị trí và cung cấp mối đe dọa khung thành từ hàng tiền vệ – bạn có thể thấy lý do tại sao mọi người quản lý của anh ấy cho đến nay đều yêu mến anh ấy.

4. Bruno Fernandes (Manchester United)

Bruno Fernandes (Manchester United)
Bruno Fernandes (Manchester United)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Không có cầu thủ tiền vệ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn ở Premier League so với số 16 của Bruno Fernandes.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng dẫn đầu bộ phận về những đường chuyền quan trọng, những cơ hội lớn được tạo ra, những cú sút trúng đích và những quả penalty.

Đây cũng không phải là một ngoại lệ. Số 18 của Manchester United cũng đã làm điều này trong nửa sau của mùa giải trước và đã chạy chương trình tại Sporting Lisbon rất lâu trước đó.

Trong khi một nửa số bàn thắng của Manchester United mùa này đến từ cự ly 12 mét, thì việc gán anh ta là một tay buôn phạt đền là điều nực cười. Các số liệu thống kê không nói dối; Bruno Fernandes là một tiền vệ ưu tú – người ghi bàn, người kiến ​​tạo và thủ lĩnh để đối đầu với những người xuất sắc nhất trong lịch sử của United.

3. Ilkay Gundogan (Manchester City)

Ilkay Gundogan (Manchester City)
Ilkay Gundogan (Manchester City)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Lần đầu tiên kể từ khi chuyển đổi Borus s ia Dortmund cho Premier League vào năm 2016, Ilkay Gundogan đã trở nên không thể thay thế. Dù luôn là một thành viên sáng giá trong đội bóng của Pep Guardiola, nhưng phong độ ghi bàn rực lửa của cầu thủ người Đức đã khiến anh trở thành cái tên đầu tiên trên bảng xếp hạng của đội.

16 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 12 bàn ở Premier League, là một con số ấn tượng, và nhờ rất nhiều vào sự di chuyển và điềm tĩnh của Gundogan trong vòng cấm. Anh ấy cũng đã ghi ba bàn trong ba trận đấu của Đức kể từ đầu mùa giải, buộc anh ấy phải lọt vào bộ ba tiền vệ được lựa chọn đầu tiên của Jogi Low ngay trước Euro mùa hè này.

Gundogan luôn là một cầu thủ chơi đẳng cấp và vẫn như vậy, nhưng anh ấy đã thêm yếu tố ghi bàn vào trò chơi của mình và đưa anh ấy lên một tầm cao mới trong những tháng gần đây.

2. Joshua Kimmich (Bayern Munich)

Joshua Kimmich (Bayern Munich)
Joshua Kimmich– Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Nếu cần phải có bằng chứng để thuyết phục mọi người rằng Joshua Kimmich đã trở nên quan trọng như thế nào với Bayern Munich, bạn chỉ cần hỏi hai tiền đạo đắt giá nhất hành tinh.

“Huấn luyện viên muốn tôi và Neymar khép lại những đường chuyền của Kimmich,” Kylian Mbappe nói với các phóng viên sau chiến thắng 3-2 của PSG trước Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League vào tháng Tư.

Thông điệp cho các đối thủ bây giờ rất rõ ràng: ngăn chặn Kimmich và Bayern trở nên dễ bị tổn thương.

Người Đức nhỏ bé là điểm tựa của đội bóng được cho là hay nhất thế giới; người đàn ông có trách nhiệm giành lại quyền sở hữu, bắt đầu di chuyển tấn công và phạm lỗi tất cả các quan trọng bất cứ khi nào cần thiết.

Những màn trình diễn kinh hoàng và sự yên tĩnh khi sở hữu cầu thủ 25 tuổi có lẽ là lý do chính khiến Bayern giành cú ăn ba vào năm 2020/21 và tìm kiếm một danh hiệu vững chắc khác trong chiến dịch này.

1. Kevin De Bruyne (Manchester City)

Kevin De Bruyne (Manchester City)
Kevin De Bruyne (Manchester City)- Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất

Mùa trước, Kevin De Bruyne ghi trung bình một bàn thắng hoặc một pha kiến ​​tạo trong mỗi trận đấu tại Premier League. Mùa giải này, anh ấy bận rộn với việc kéo Manchester City đến, có khả năng, bốn danh hiệu. Anh ấy không phải là con người.

Tóc lửa người Bỉ vẫn là thước đo cho các tiền vệ. Anh ấy là đầu tàu cho đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện tại, tạo ra 3,5 cơ hội cứ sau 90 phút cho Man City và tung bóng vào bất cứ điểm nào sai lầm mà Pep Guardiola xoay vào hệ thống của mình.

De Bruyne cũng đã trở thành một thủ lĩnh ở đội bóng này, khi mang băng đội trưởng và luôn kề vai sát cánh trong những khoảnh khắc quan trọng trước Real Madrid và Lyon ở Champions League mùa trước. Ở tuổi 29, chúng ta cũng có thể thấy một vài năm nữa của đỉnh cao đó.